Thiết kế nhà phố 6 tầng diện toch 69m2 phong cách hiện đại
Kiến trúc DMC
Thiết kế nhà phố, nhà lô, nhà ống đẹpThiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

Chủ đầ tư: Bà Nguyễn Thu Lan
Địa điểm: Hà Đông, Hà Nội
Diện tích đất: 12,5m x 5,5m
Diện tích XD: 12,5m x 5,5m
Tầng cao: 6 tầng 
Chủ trì thiết kế: KTS Cấn Phú Minh
Thiết kế: KTS. Vũ Hoàng Hải
Năm hoàn thành: T11/2017

>>>Tham khảo thêm các mẫu thiết kế nhà đẹp: Tốp mẫu thiết kế nhà đẹp năm 2016-2017

Yêu cầu thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2:

Qua tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết Công ty Cổ phần Kiến trúc DMC Việt Nam chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội, ngoại thất công trình do đó tôi quyết định chọn Công ty là đơn vị tư vấn thiết kế công trình nhà ở kết hợp kinh doanh của gia đình tôi trên diện tích đất dài 12,5m và rộng 5,5m với các yêu cầu cụ thể như sau: 
Tầng hầm: Không gian để xe chung
Tầng 1: Không gian kinh doanh
Tầng lửng: Vệ sinh chung của không gian kinh doanh
Tầng 2: Không gian phòng khách, bế và khu vực ăn
Tầng 3,4,5: Mỗi tầng hai phòng ngủ có vệ sinh khép kín
Tầng tum: Phòng thờ, sân thượng, khu vực giặt, phơi
Yêu cầu công trình thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản nhưng sang trọng, có thang bộ và thang máy, các không gian sinh hoạt luôn được thông thoáng và nhận đủ ánh sáng tự nhiên. 

Phương án thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2:

Sau khi khảo sát thực tế khu đất, Kiến trúc sư của Công ty nhận thấy đây là một khu đất đẹp, rất phù hợp với chu cầu thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh do khu đất có mặt tiền rộng lại nằm trên một con phố sầm uất, đông dân cư. Sau khi trao đổi và được sự chấp thuận của khách hàng, kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế nhà phố như sau: Phần mặt tiền sẽ sử dụng vật hiện đại như kính vừa để trang trí làm nổi bật đồng thời lấy sáng và thông gió tự nhiên cho toàn bộ công trình, thang máy sẽ được thiết kế từ tầng hầm lên đến tầng tum kết hợp với thang bộ để tạo thuận lợi cho giao thông của công trình. Các không gian sinh hoạt của gia đình sẽ được thiết kế tách biệt để đảm bảo tính riêng tư và không bị ảnh hưởng bởi không gian kinh doanh. 

Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2 – Mặt bằng tầng hầm:

thiet-ke-nha-pho-6-tang-dien-tich-69m2-mat-bang-tang-ham

Mặt bằng tầng hầm – Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

Tầng hầm có diện tích 45m2 được thiết kế làm gara để xe cho khách đến giao dịch và cho cá nhân sống trong toà nhà. Ngoài ra, kiến trúc sư cũng đã thiết kế thang may ở vị trí tầng hầm để thuận tiện cho việc lên xuống các tầng và khu vực hộp kỹ thuật của toà nhà.

Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2 – Mặt bằng tầng 1:

thiet-ke-nha-pho-6-tang-dien-tich-69m2-mat-bang-tang-1

Mặt bằng tầng 1 – Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

Theo yêu cầu của khách hàng, tầng 1 được thiết kế làm không gian kinh doanh bán hàng sang trọng và hiện đại. Thu vực mặt tiền được thiết kế gồm một lối vào chính bằng cửa kính rộng cao sát trần và hai bên là những mảng kính lớn vừa để khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng vừa có tác dụng trang trí và lấy sáng tự nhiên. Ngoài thang máy, kiến trúc sư cũng thiết kế thêm thang bộ thoát hiểm để tiếp cận lên không gian các tầng trên.

Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2 – Mặt bằng tầng lửng:

thiet-ke-nha-pho-6-tang-dien-tich-69m2-mat-bang-tang-lung

Mặt bằng tầng lửng – Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

Tầng lửng được kiến trúc sư thiết kế thành khu vực vệ sinh chung cho không gian kinh doanh của tầng 1. Từ không gian tầng tửng có cầu thang bộ dẫn lên các không gian sinh hoạt đồng thời là không gian lấy thoáng và thông gió của các tầng trên.

Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2 – Mặt bằng tầng 2:

thiet-ke-nha-pho-6-tang-dien-tich-69m2-mat-bang-tang-2

Mặt bằng tầng 2 – Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

Khu vực bếp và phòng ăn được bố trí ở tầng 2 với diện tích 26m2 và được ngăn cách bởi một quầy bar nhỏ. Không gian phòng khách rộng 24,5m2 được thiết kế bên trong và liên thông với phòng ăn. Các không gian này lấy sáng và thông gió nhờ có các cửa sổ bằng kính được thiết kế ở phía mặt tiền. Ngoài ra, kiến trúc sư cũng thiết kế thêm ban công nhỏ ở phía trước vừa có tác dụng trang trí mặt tiền đồng thời lấy thoáng cho các không gian tầng trên. Vệ sinh chung được thiết kế ở góc trong cùng gần khu vực bếp để thuận tiện cho việc sử dụng.

Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2 – Mặt bằng tầng 3,4,5:

thiet-ke-nha-pho-6-tang-dien-tich-69m2-mat-bang-tang-345

Mặt bằng tầng 3,4,5 – Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

Mặt bằng các tầng 3,4,5 được thiết kế giống nhau, mỗi tầng gồm 2 phòng ngủ có diện tích lần lượt là 26m2 và 24,5m2 và ở giữa là vị trí thang máy. Các phòng ngủ được thiết kế thông thoáng và luôn nhận đủ ánh sáng và gió tự nhiên nhờ có cửa sổ bằng kính phía trước. Nội thất được thiết kế với tủ âm tường vừa hiện đại vừa tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, các phòng ngủ còn có thêm ban công và sảnh thang lấy thoáng.

Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2 – Mặt bằng tầng tum:

thiet-ke-nha-pho-6-tang-dien-tich-69m2-mat-bang-tang-tum

Mặt bằng tầng tum – Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

Tầng tum được thiết kế gồm 01 phong thờ có diện tích 13m2, qua sảnh thang là khu vực ban công và sân thượng có mái che để gia chủ có thể bố trí trồng cây xanh hoặc bộ bàn trà để thư giãn và ngắm cảnh. Sát bên phòng giặt là chu vực sân phơi có mái che rộng 6,6m2.

Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2 – Mặt bằng mái:

thiet-ke-nha-pho-6-tang-dien-tich-69m2-mat-bang-mai

Mặt bằng mái – Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

Tầng mái là khu vực để bồn chứa nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt của toà nhà và khu vực kỹ thuật của thang may do đó tầng mái được thiết kế đơn giản phù hợp với ngôn ngữ kiến trúc của toà nhà chủ yếu là mái bằng bê tông.

Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2 – Hình thức kiến trúc:

thiet-ke-nha-pho-6-tang-dien-tich-69m2-phoi-canh

Phối cảnh – Thiết kế nhà phố 6 tầng diện tích 69m2

 

 

Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, nhà ống  hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn. Xin liên hệ Hotline: 08.8681.3838 hoặc 024.66884266 để Gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi.

Bạn có thể tham khảo các thiết kế nhà đẹp  và các mẫu thiết kế nhà phố, nhà ống khác do Công ty Cổ phần Kiến trúc DMC thiết kế.

Có thể bạn quan tâm

Gửi nhận xét của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường có dấu * là cần phải nhập.