Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 - Tư vấn kiến trúc DMC
Kiến trúc DMC
Tư vấn thiết kế nhà phốThiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Thông tin công trình

Tên công trình: Nhà phố 3 tầng 
Ch
ủ đu tư: Nguyễn Anh tú
Din tích đt: 80m2
Tng cao: 3 tầng
Thiết kế: KTS.Nguyễn Việt Anh

Yêu cầu thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Hiện tại chúng tôi một mảnh đất diện tích 4 m x 20 m hướng chính Tây, dự định xây dựng nhà diện tích 4 m x 17 m, phần diện tích còn lại dùng làm sân vườn. Được biết quý công ty đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực kiến trúc và thi công rất mong nhờ quý Công ty tư vấn thiết kế cho gia đình tôi một căn nhà đẹp gần gũi thiên nhiên, nhiều ánh sáng, hợp phong thủy với yêu cầu công năng như sau:

Nhà có một trệt dùng làm nhà bếp, phòng khách và chỗ để xe máy.

Tầng một có một phòng ngủ cho cha mẹ tôi và một phòng sinh hoạt chung.

Tầng 2 có một phòng ngủ cho 2 chị em, một phòng thờ và sân thượng. Cha mẹ tôi sinh năm 1958 (Mậu Tuất).

Phương án thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Khu đất có diện tích 50m2 trong đó diện tích xây dựng là 68m2 kích thước chiều rộng là 4m chiều sâu là 17m. Với kích thước mặt tiền hẹp nên việc lấy ánh sáng và không khí rất hạn chế. Song với chiều dài lý tưởng như vậy, có thể bố trí tầng thông đón sáng và làm thông thoáng không khí kết hợp với các khu tiểu cảnh để giúp ngôi nhà của bạn phù hợp với thiên nhiên. Kiến trúc sư của Công ty DMC Việt Nam xin đưa ra phương án như sau:

Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 – tầng 1:

Tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Mặt bằng tầng 1 – Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Tại không gian tầng một, phía trước nhà là khoảng sân vườn nhỏ xinh, nơi để xe máy, tiếp sau đó là không gian phòng khách, khu vực bếp và phòng ăn. Phòng vệ sinh được đặt dưới gầm thang giúp tiết kiệm diện tích.

Thang được bố trí dọc nhà, giúp chia cắt khoảng không gian giữa nhà làm thông tầng và để lấy ánh sáng, thông gió cho khu vực phía trước và sau nhà. Do mặt tiền của ngôi nhà hơi hẹp nên bạn có thể sử dụng thang sắt, mặt bậc bằng gỗ để tạo sự thanh thoát, nhẹ nhàng và thông thoáng, đồng thời làm giảm bớt cảm giác chật hẹp này.

Tại không gian tầng một, kiến trúc sư cũng bố trí tiểu cảnh dọc theo tuyến thang, kết hợp với khu bàn ăn để tạo sự tươi mát và mang thiên nhiên đến gần hơn trong không gian nhà.

Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 – tầng 2:

Tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Mặt bằng tầng 2 – Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Khu vực tầng 2 bao gồm phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung của cả gia đình. Phòng ngủ được bố trí phía trước nhà, khép kín rất tiện lợi trong sinh hoạt. Phòng sinh hoạt chung phía sau nhà, được thiết kế theo phong cách mở, nối liền với sảnh thang tạo cảm giác thân thiện và ấm áp cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 – tầng 3( tầng tum):

Tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Mặt bằng tầng 3 – Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Tầng 3 gồm một phòng ngủ, phòng thờ, sân phơi. Phòng ngủ trước nhà có diện tích và vị trí tương tự như phòng ngủ tầng 2. Phòng thờ và sân phơi bố trí phía sau nhà. Tại không gian sân phơi, gia đình bạn có thể bố trí thêm những chậu cây tiểu cảnh làm thành khoảng vườn nhỏ trên tầng thượng.

KTS. Nguyễn Việt Anh
Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam

Bạn có nhu cầu thiết kế nhà phố, nhà lô, nhà ống hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thiết kế một ngôi nhà đẹp theo phong cách riêng của bạn. Hotline: 0915848242 or 093455222 để Gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi.

Bạn có thể tham khảo các thiết kế nhà đẹp khác do kientrucdmc thiết kế.

Có thể bạn quan tâm

Gửi nhận xét của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường có dấu * là cần phải nhập.